CHIA SẼ

Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

QUẢ CÂY SIRO ĂN ĐƯỢC KHÔNG VÀ LỜI GIẢI ĐÁP CHI TIẾT

Siro là loại cây cho trái quanh năm, với những chùm trái sai lúc lỉu màu sắc đẹp mắt. Vì vậy hiện nay Cây Siro được trồng rất phổ biến tại các nhà vườn cũng như làm đẹp không gian nội ngoại thất. Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc không biết trái Cây Siro ăn được không?


Quả Cây Siro ăn được không

Quả Cây Siro ăn được không?

Cây Siro có nguồn gốc từ Ấn Độ, Indonesia. Cây mọc ở các nước cận nhiệt đới vùng Nam Á. Cây Siro ra hoa kết trái quanh năm, nhưng hoa nhiều nhất là vào mùa xuân, kết trái và chín rộ vào mùa hè. Trái Siro sum suê mọc từng chùm rất đẹp mắt.


Quả Cây Siro

Trái Cây Siro ăn được không? Siro là loại quả quen thuộc và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn của người dân Ấn Độ. Tại Việt Nam qua bàn tay khéo léo của chị em đã chế biến Trái Siro thành rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn, tốt cho sức khỏe.

Trái Siro xanh có vị chua, nên được người dân Ấn Độ thay thế quả Chanh để dầm nước mắm, hay trộn gỏi. Bên cạnh đó, họ còn chế biến Trái Siro xanh thành dưa chua. 

Những Trái Siro chín sẽ được nấu với nước đường để làm nước uống Siro, hay từ Trái Siro có thể làm mứt Siro, rượu Siro…


Trái Siro chín sẽ được nấu với nước đường để làm nước uống Siro

Như vậy, Cây Siro được trồng nhiều để thu hoạch quả, cho năng suất cao cũng như mang đến nguồn thu nhập ổn định cho Bà con. Bên cạnh đó, trồng Cây Siro còn có công dụng trang trí nội ngoại thất, và mang đến ý nghĩa về mặt phong thủy rất tốt.